HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

DSC02332.JPG DSC02324.JPG DSC02330.JPG DSC02329.JPG DSC02323.JPG DSC02320.JPG DSC02318.JPG DSC02316.JPG DSC02314.JPG DSC02313.JPG DSC02312.JPG DSC02311.JPG DSC02310.JPG DSC02309.JPG DSC02306.JPG DSC02287.JPG DSC02288.JPG DSC02290.JPG DSC02285.JPG DSC02283.JPG

TÀI NGUYÊN CHUNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Lê Hồng Phong - Đam Rông - Lâm Đồng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NV 9 - tuần 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lương
    Ngày gửi: 22h:12' 23-10-2013
    Dung lượng: 134.5 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 10 Ngày soạn: 18/10/2013
    Tiết: 46 Ngày dạy: 21/10/2013
    KIỂM TRA VỀ TRUYỆN TRUNG ĐẠI
    - Thời gian: 45 phút -



    Tuần: 10 Ngày soạn: 18/10/2013
    Tiết: 47 Ngày dạy: 21/10/2013
    BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
    - Phạm Tiến Duật -
    A. Mục tiêu cần đạt
    Thấy được vẻ đẹp của hình tượng người chiến sĩ lái xe Trường Sơn những năm tháng đánh Mĩ ác liệt và chất giong hỏm hỉnh, trẻ trung trong một bài thơ của Phạm Tiến Duật.
    B. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng, thái độ
    1. Kiến thức
    - Những hiểu biết bước đầu về nhà thơ Phạm Tiến Duật.
    - Đặc điểm của thơ Phạm Tiến Duật qua một sáng tác cụ thể: giàu chất hiện thực và tràn đầy cảm hứng lãng mạn.
    - Hiện thực cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước được phản ánh trong tác phẩm; vẻ đẹp hiên ngang, dũng cảm, tràn đầy niềm lạc quan cách mạng,... của những con người đã làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại được khắc họa trong bài thơ.
    2. Kĩ năng
    - Đọc – hiểu một bài thơ hiện đại.
    - Phân tích được vẻ đẹp hình tượng người chiến sĩ lái xe Trường Sơn trong bài thơ.
    - Cảm nhận được giá trị của ngôn ngữ, hình ảnh độc đáo trong bài thơ.
    3. Thái độ: Tự hào về những người lính cụ Hồ, từ đó có những hành động tích cực trong học tập để xứng đáng với cha anh.
    C. Phương pháp
    Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận ....
    D. Tiến trình hoạt động
    1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (Lớp 9A1.............................., 9A5.....................................................)
    2. Bài cũ: Đọc thuộc lòng bài thơ “Đồng chí” và nêu cảm nhận của em về hình ảnh người lính thời kì chống Pháp?
    3. Bài mới: Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước / Mà lòng phơi phơi dậy tương lai. Đó là hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu nói về khí thế hừng hực trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của nhân dân ta. Nhà thơ Phạm Tiến Duật trưởng thành trong cuộc kháng chiến chống Mĩ nên đã cảm nhận hết những khó khăn ác liệt mà phơi phới niềm tin của người lính. Bài thơ về tiểu đội xe không kính là một bài thơ tiêu biểu của ông.
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung bài dạy
    
     Hoạt động 1: Giới thiệu chung
    Căn cứ vào chú thích * Sgk nêu vài nét chính về nhà thơ Phạm Tiến Duật?
    Hs nêu. Gv cho hs xem chân dung và cung cấp thêm một số thông tin về nhà thơ.
    Nêu xuất xứ của tác phẩm?
    Bài thơ được sáng tác theo thể loại nào?
    Em thấy nhan đề bài thơ có gì khác lạ?


    Trình bày đại ý của bài thơ?

    Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc - hiểu văn bản
    GV hướng dẫn cách đọc và đọc mẫu.
    Bài thơ được chia làm mấy phần? -> 3 phần:
    P1: 2 khổ thơ đầu: Tư thế hiên ngang ra trận.
    P2:4 khổ thơ tiếp: Tinh thần dũng cảm, lạc quan.
    P3: khổ thơ cuối: Ý chí chiến đấu vì Miền Nam
    Tác giả đã sử dụng phương thức biểu đạt nào?

    Theo em, hình ảnh nào được xem là độc đáo trong bài thơ? Chứng minh nét độc đáo đó?
    Cách tác giả giải thích lí do xe không có kính hấp dẫn. Vì sao?
    Cách giới thiệu ấy có tác dụng gì?
    Hãy nhận xét về hình ảnh thơ và giọng điệu?

    Qua đó, em hiểu thêm gì về hồn thơ và tính cách của tác giả?
    Tác giả khắc họa thành công những chiếc xe không kính nhằm làm nổi bật hình ảnh nào?
    Hãy tìm và phân tích các chi tiết bộc lộ tư thế, thái độ, tình cảm của người chiến sĩ lái xe?
    Cảm nhận chung của em về người lính? Tìm những chi tiết cho thấy điều đó?
    Nét giống nhau về tác giả, về người lính ở bài này với bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu?
    -> Họ đều là những người lính trực tiếp tham gia chiến đấu, viết về trải nghiệm của bản thân. Cảm hứng thơ hướng về chất thực của đời sống kháng chiến, khai thác cái đẹp, chất thơ trong cái bình dị, bình thường.


    - GV gọi một em đúc kết những nét chính về nghệ thuật và nội dung của văn bản.





    Hoạt động 3: Hướng dẫn tự học
    GV dặn dò - HS chú ý nghe.
    I. Giới thiệu chung
    1. Tác giả:
    Phạm Tiến Duật (1941 –
    No_avatar
    ko xem được giáo án
    Avatar

    Cô cần kích hoạt Flash Player của trình duyệt để xem trước được nội dung.

     
    Gửi ý kiến