HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

DSC02332.JPG DSC02324.JPG DSC02330.JPG DSC02329.JPG DSC02323.JPG DSC02320.JPG DSC02318.JPG DSC02316.JPG DSC02314.JPG DSC02313.JPG DSC02312.JPG DSC02311.JPG DSC02310.JPG DSC02309.JPG DSC02306.JPG DSC02287.JPG DSC02288.JPG DSC02290.JPG DSC02285.JPG DSC02283.JPG

TÀI NGUYÊN CHUNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Lê Hồng Phong - Đam Rông - Lâm Đồng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Tự chọn văn 7 - đầy đủ, bám sát.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lương
    Ngày gửi: 19h:56' 24-04-2010
    Dung lượng: 345.5 KB
    Số lượt tải: 1811
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 09/08/09
    chọn 7

    Chủ đề bám sát 1
    RÈN NĂNG CÁCH LÀM VĂN BIỂU CẢM
    (Thời lượng 6 tiết)
    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
    * Giúp học sinh:
    - Củng cố hệ thống kiến thức trong bài học
    - Thông qua văn biểu cảm hình thành học sinh những tình cảm, cảm xúc của mình
    - Nắm được bố cục của bài văn
    - Rèn kỹ năng viết bài cho học sinh
    II. CHUẨN BI
    Gv: + Soạn giáo án,đọc tài liệu tham khảo
    + Tích hợp với một số văn bản biểu cảm,ca dao, dân ca
    Hs: Ôn tập kiến thức cũ về văn tự sự, văn miêu tả.
    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
    2. Bài cũ
    H:Trong chương trình ngữ văn 6 em đã được học những thể loại nào? Nêu đặc điểm của thể loại đó?
    3. Bài mới
    *Giới thiệu bài học
    *Tiến trình hoạt động
    TIẾT 1
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    GHI BẢNG
    
    *Hoạt động1:Giáo viên ôn lại phần lý thuyết về bố cục
    H:Thế nào là bố cục?lấy ví dụ minh họa?

    HTrong văn bản ần đảm bảo những yêu cầu nào về bố cục?



    H: Trong văn bản thường được bố trí như thế nào?
    H: Em hãy nêu bố cục của văn tự sự?


    H: Tương tự em hãy nêu bố cục của bài văn miêu tả?

    H: Trong văn tự sự và văn miêu tả thường được trình bày theo trình tự nào? Em hãy nên các trình tự đó? Lấy ví dụ minh họa?
    GV:Ôn tập cho học sinh khái niêm văn biểu cảm
    Học sinh nhắc lại khái niệm văn biểu cảm
    H: Em biết văn bản nào đã và đang học có nội dung văn biểu cảm trong chương trình?
    Gv gợi dẫn những văn bản đang học trong chương trình.

    Gv hướng dẫn họcsinh việc sử dụng các phương thức biểu đạt trong văn biểu cảm.


    2
    Gv lưu ýcho học sinh hiểu yếu tố tự sự - miêu tả chỉ là phương tiện để bộc lộ tình cảm, cảm xúc hoặc dẫn tới sự bộc lộ tình cảm
    H: Em hãy chỉ rỏ đặc điểm quan trọng của văn biểu cảm?





    H: Trong văn biểu cảm, cảm xúc và suy nghĩ được phát biểu của đối tượng nào? Đảm bảo yêu cầu nào?



    H: Những đặc điểm đó có tác dụng gì?




    H: Trong văn biểu cảm thường thể hiện điều gì?

    H: Các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong văn biểu cảm là gì?












    H: Khi xây dựng bố cục cần lưu ý điều gì?






    Gv ghi đề lên bàng
    Hs quan sát và ghi đề vào vở đề bài
    Yêu cầu HS nhắc lại lý thuyệt về văn biểu cảm

    3
    H: Em hãy nhắc lại các bước tạo lập văn bản? Hs nhắc lại
    H: Đối tượng biểu cảm ở đây là gì?
    H: Nội dung biểu cảm?
    H: Phần mở bài giới thiệu cái gì?
    H: Phần thân bài em làm như thế nào?







    H: Kết thúc vấn đề em nêu ý nào?
    Gv cho học sinh viết phần mở bài, kết bài tại lớp
    Học sinh thảo luận làm theo nhóm
    Đại diện nhóm đọc - nhóm khác nhận xét
    - Nhóm 1, 2, 3 làm mở bài
    - Nhóm 4, 5, 6 làm phần kết bài
    - Nhóm 7, 8 nhận xét bổ xung
    Gv nhận xét - đọc mẫu phần mở bài và kết bài để học sinh tham khảo.

    Gv: Ghi đề bài lên bảng
    Hs: Chép đề và chuẩn bị làm bài



    *Đề bài: Em hãy phát biểu cảm nghĩ của em về bài ca dao sau.
    “Thân em như chẽn lúa đòng đòng
    Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai”

    Gv: Hướng dẫn học sinh lập dàn bài tìm ý

    TIẾT 4
    H: Phần mở bài em làm như thế nào?
    H: Có mấy cách mở bài?
    - Có hai cách:+ Mở bài trực tiếp
    + Mở bài gián tiếp
    H: Thân bài em sẻ làm như thế nào?có đặc điểm gì?
    - Có đặc điểm dài hơn so với phần mở bài và kết bài







    H: Phần kết bài em nêu nội dung gì?




    Giáo viên chia nhóm hs viết phần mở bài, thân bài, kết bài tại lớp
    -
     
    Gửi ý kiến